Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Tổng hợp kinh nghiệm chơi bóng bàn:

Kim thành tổng hợp lại một số kinh nghiệm thi đấu bóng bàn cơ bản. Tham khảo một vài thông tin dưới đây để khắc phục những lỗi mình mắc phải khi chơi bóng bàn nhé. Lựa chọn bàn bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu để luyện tập bạn nhé:
Bóng bàn tiêu chuẩn thi đấu
Bóng bàn


+ Kiềm chế cảm xúc, phản ứng của bạn sau điểm số vừa được tính: Hành động sau khi kết thúc tính phần điểm số đầu tiên đó là kìm nén phản ứng của mình. Dù kết quả vừa qua có như thế nào đi nữa thì đây cũng là bước quan trọng nhất vì nó sẽ ảnh hưởng tới phần còn lại của trận đấu khá nhiều.

+ Khi đấu cố gắng giữ đầu bạn cố định:  Cố gắng giữ đầu của bạn cố định khi chơi bóng điều này sẽ giúp tầm mắt bạn ngang bằng. Nếu như cúi xuống hoặc ngước lên quá nhiều thì lúc di chuyển sẽ không định vị được chính xác quả bóng lăn đi đâu. 

+ Giữ cho mặt vợt bóng bàn cao. Bạn có thể hạ mặt vợt xuống thấp nếu bạn không muốn đánh bóng sớm. Nếu mặt vợt đã quá thấp bạn sẽ không kịp đón bóng cao. Hoặc đón bóng sớm. 

+ Luôn luôn ra sân với tinh thần cực tốt nhé. Hãy sử dụng hết khả năng của mình khi ra sân đừng rụt rè hay vì một số lý do gì đó làm cho trận đấu kém phần hấp dần và dễ thua cuộc. 

+ Lỗi mà các tay vợt gặp phải là hay ngắm bóng đánh vào khủy tay của đối phương.

+ Khi thi dấu nên tập trung để có tâm lý thi đấu trước sau như một với từng trái bóng. Bằng cách này bạn sẽ chơi bóng chất lượng hơn và chơi bóng hay hơn trong từng gia đoạn quan trọng của trận đấu. 

+ Khi tập luyện bàn đừng sợ mắc sai lầm. Nếu bạn không mắc đử những sai lầm cơ bản trong tập luyện thì bạn sẽ chắc chắn sẽ chịu không đủ áp lực, và bạn sẽ không thể phát triển lên được. Thay vào những kỹ thuật đúng như đã học bạn áp dụng các trình độ tập luyện khác nhau. Bạn sẽ thấy kết quả của việc luyện tập như vậy trong những trận đấu sau này. 

+ Luôn luôn là chính mình” Cải thiện lối đánh bằng cách tập trung vào những gì phù hợp với bạn và những gì bạn thấy là đúng . bạn hãy cố gắng phát trienr cái tôi cá nhân hơn là bắt trước người khác sau này.
+ Trong tập luyện cố gắng mô phỏng mọi tình huống để đưa ra hướng tập luyện tốt nhất. 
Nguồn: Sưu tầm